Brazil và Hàn Quốc đa dạng hóa trao đổi thương mại

Anh Quân (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 25/04/2015 16:49 GMT+7

Tổng thống Park Geun-hye trong chuyến thăm Brazil. (Nguồn: Getty/AFP)

VTV.vn - Các thỏa thuận được ký kết giữa Brazil và Hàn Quốc sẽ cho phép hai nước đa dạng hóa trao đổi thương mại và tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Ngày 24/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đến Brazil nhân chuyến công du các nước Nam Mỹ. Trong chuyến thăm này, đại diện hai quốc gia đã ký kết nhiều thỏa thuận cho phép hai nước đa dạng hóa trao đổi thương mại và tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Trong bài phát biểu sau cuộc hội đàm kín giữa hai Tổng thống, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff cho biết, hai bên đã ký 10 thỏa thuận hợp tác trong xây dựng cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục, công nghiệp, khoa học, công nghệ và năng lượng nguyên tử.

Bà Rousseff cũng đánh giá cao thỏa thuận xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp của hai nước, đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao và thịt lợn sang Hàn Quốc. Ngoài ra, Tổng thống Rousseff cũng đề cao sự có mặt của các công ty Hàn Quốc như HT Micron và Hyundai tại Brazil.

Hàn Quốc hiện là bạn hàng thương mại lớn thứ 7 của Brazil trên thế giới và thứ 3 ở châu Á. Năm ngoái, Hàn Quốc đã đầu tư 3 tỷ USD vào quốc gia Nam Mỹ này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước