Các nước châu Phi diễn tập quân sự chống Boko Haram

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 24/02/2015 06:00 GMT+7

Máy bay Mi-24 của Cộng hòa Chad tham gia chiến dịch không kích vào các mục tiêu của phiến quân Boko Haram ở Gamboru, Nigeria. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Cuộc diễn tập chống khủng bố mang tên Flintock mới đây đã được triển khai tại sa mạc Sahara với mục tiêu thành lập một lực lượng đặc biệt để đối phó với Boko Haram.

Những tổ chức Hồi giáo cực đoan đang đặt ra các mối đe dọa an ninh nghiêm trọng đối với thế giới. Ở Trung Đông, IS đang gieo rắc nỗi sợ hãi với sự tàn bạo của mình, còn ở châu Phi, nhóm phiến quân Boko Haram cũng là một vấn đề lớn đối với Nigeria và các quốc gia châu Phi láng giềng.

Trong tình hình như vậy, cuộc diễn tập chống khủng bố mang tên Flintock mới đây đã được triển khai tại sa mạc Sahara với mục tiêu thành lập một lực lượng đặc biệt để đối phó với Boko Haram. Cuộc diễn tập thường niên lần thứ 9 có sự tham gia của 1.300 binh sĩ tới từ 28 quốc gia châu Phi và cả các nước phương Tây. Năm nay, các quốc gia châu Phi đã giới thiệu những công nghệ thông tin mới, cho phép việc trao đổi thông tin tình báo liên quốc gia trở nên dễ dàng hơn. Phần lớn những thiết bị thông tin mới đều được Mỹ hỗ trợ

Trước những mối đe dọa an ninh ngày càng rõ rệt, 4 quốc gia của khu vực Hồ Chad là Cộng hòa Chad, Niger, Cameroon và Nigeria đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm với 8.700 thành viên để chống lại phiến quân Boko Haram.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước