Các nước đẩy mạnh sơ tán công dân khỏi Yemen

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ hai, ngày 06/04/2015 05:30 GMT+7

Quân đội Trung Quốc đang hỗ trợ người dân tại bến cảng Djibouti. (Ảnh: THX)

VTV.vn - Nhiều quốc gia, trong đó có Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực sơ tán công dân ra khỏi Yemen, do tình hình xung đột tại quốc gia này ngày một xấu đi.

Tàu hải quân Ấn Độ đã sơ tán hơn 440 người, trong đó có gần 180 công dân nước ngoài từ cảng Aden.

Máy bay của Pakistan ngày 5/4 đã tới thủ đô Sanaa của Yemen để sơ tán 170 công dân nước này. Trung Quốc, Ai Cập, Sudan đều đã lên kế hoạch cho các chuyến bay sơ tán công dân về nước.

Tình hình chiến sự tại Yemen đang diễn biến xấu đi. Hội chữ thập đỏ quốc tế cũng đã kêu gọi ngừng bắn 24 giờ để có thời gian cung cấp thuốc men, chữa trị cho những người bị thương.

Phiến quân Houthi đang đẩy mạnh các cuộc tấn công vào thành phố miền Nam Aden, một trong những thành trì của chính quyền Tổng thống Mansour Hadi. Trong khi đó, chiến dịch can thiệp quân sự tại Yemen do liên quân các nước Arab vùng Vịnh tiến hành đã bước sang ngày thứ 11.

Kể từ khi liên quân Arab tấn công các mục tiêu Houthi tại Aden ngày 26/3 vừa qua, đã có ít nhất 185 người thiệt mạng và gần 1.300 người bị thương trong các cuộc giao tranh tại đây, trong đó phần lớn là dân thường.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước