Campuchia bắt giữ Thượng nghị sĩ xuyên tạc Hiệp ước với VN

Thạch Thông (Thường trú VTV tại Campuchia)-Thứ bảy, ngày 15/08/2015 20:48 GMT+7

VTV.vn - Ông Hong Sok Hour bị bắt vào 6h sáng 15/8, tại nhà một nghị sỹ của Đảng Cứu quốc đối lập ở quận Sen Sok, thủ đô Phnom Penh.

Tại Campuchia, Thượng nghị sỹ đảng Cứu quốc đối lập Hong Sok Hour, người đã xuyên tạc Hiệp ước biên giới giữa Việt Nam và Campuchia đã bị cảnh sát bắt và đưa đến Tòa án Thủ đô Phnom Penh.

Ông Hong Sok Hour đã xuyên tạc trên trang Facebook cá nhân rằng, Điều 4 của Hiệp ước giữa hai nước Việt Nam và Campuchia được ký kết vào năm 1979 có nội dung “Hai bên sẽ tiến hành đàm phán để ký kết xóa bỏ biên giới quốc gia của hai nước” trong khi nội dung Điều 4 của bản Hiệp ước hòa bình, hữu nghị và hợp tác Campuchia - Việt Nam được ký năm 1979 được viết là: “Hai bên sẽ đàm phán để ký hiệp ước dựa trên cơ sở đường biên giới hiện tại với quyết tâm xây dựng đường biên giới trở thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị, lâu dài của cả hai nước”.

Thủ tướng Hun Sen cho rằng, hành động này của ông Hong Sok Hour là thảm họa của đất nước và dân tộc Campuchia. Đây là hành động phản quốc, lừa dân, cần phải trừng trị ngay lập tức để đất nước được yên bình.

Thượng nghĩ sỹ Hong Sok Hour được coi là một trong những cộng sự thân cận nhất của Chủ tịch đảng Cứu quốc Sam Rainsy. Nếu bị kết tội phản quốc, ông Sok Hour sẽ phải ngồi tù từ 5 năm trở lên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước