Campuchia - Lào cam kết tăng cường quan hệ hợp tác

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 27/02/2015 20:28 GMT+7

Ảnh: VTV News

(VTV.vn) - Campuchia và Lào cam kết tăng cường hơn nữa quan hệ và hợp tác song phương vì sự phát triển chung của hai đất nước.

Nhận lời mời của Quốc vương Campuchia - Norodom Sihamoni, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào - Choummaly Sayasone - cùng phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Lào đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Campuchia trong hai ngày 26 - 27/2. Lãnh đạo hai nước đã cam kết quyết tâm tăng cường quan hệ mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Trong thời gian ở thăm Campuchia, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào - Choummaly Sayasone - đã có các cuộc gặp với Quốc vương Sihamoni, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, Thủ tướng Hun Sen và Trưởng Ban thường trực Ban Thường vụ Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia - Say Chum.

Lãnh đạo hai nước Campuchia và Lào cam kết sẽ cùng tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác song phương vì sự phát triển chung của hai đất nước. Thủ tướng Campuchia - Hun Sen đã đề nghị hai bên cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương hơn nữa vì lợi ích của hai nước.

Về phần mình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào - Choummaly Sayasone - cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ và hợp giữa hai nước láng giềng. Ông Choummaly Sayasone đã ca ngợi sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng của Campuchia trong gần một thập kỷ qua, kể từ sau chuyến thăm đầu tiên của ông tới Campuchia vào năm 2007.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước