Canada và Israel củng cố quan hệ hợp tác

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 02/12/2015 14:44 GMT+7

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (trái) và người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: The Canadian Press)

VTV.vn- Ngày 1/12, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có cuộc gặp đầu tiên với người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu kể từ khi giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử thứ 42.

Cuộc gặp diễn ra bên lề Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21) đang diễn ra ở thủ đô Paris (Pháp).

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo khẳng định sẽ tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác và hữu nghị sâu sắc giữa hai nước, đồng thời cho rằng mối quan hệ đó được xây dựng dựa trên nền tảng lợi ích của người dân hai bên. Nhà lãnh đạo Canada nhận định giữa hai nước tuy có một số vấn đề cần thảo luận nhưng cũng có nhiều lĩnh vực có thể hợp tác. Ông hy vọng Canada và Israela sẽ tiếp tục giữ quan hệ bền chặt trong thời gian tới.

Về phần mình, Thủ tướng Netanyahu đánh giá cao cuộc gặp với tân Thủ tướng Canada và mời ông Trudeau sang thăm Israel vào thời gian thích hợp.

Dưới thời của Thủ tướng tiền nhiệm Stephen Harper, Canada có quan hệ rất chặt chẽ với Israel. Ông Harper khi còn đương chức cũng có quan hệ cá nhân rất thân tình với Thủ tướng Netanyahu, người thường xuyên gọi ông Harper là “người bạn lớn” của Israel.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước