Canada và Mỹ tăng cường hợp tác quốc phòng

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 16/06/2015 14:29 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Jason Kenney. (Ảnh: Forces)

VTV.vn - Bộ trưởng Quốc phòng Canada Jason Kenney đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work để thảo luận về việc tăng cường hợp tác quốc phòng song phương.

Ngày 15/6, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Jason Kenney đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work đang ở thăm Ottawa, trong đó hai bên đã tập trung thảo luận về việc tăng cường hợp tác quốc phòng song phương.

Theo một tài liệu được công bố trên trang web của Bộ Quốc phòng và Các lực lượng vũ trang Canada, tại cuộc gặp, ông Kenney và Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Work đã thảo luận một loạt vấn đề chung trong lĩnh vực quốc phòng cũng như những thách thức về an ninh mà Mỹ và Canada hiện đang phải đối mặt, trong đó có việc bảo vệ khu vực Bắc Mỹ và những nỗ lực trong cuộc chiến chống lại tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Cuộc gặp trên diễn ra trước lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội đồng quốc phòng chung thường trực (PJBD) - cơ quan tham vấn song phương về quốc phòng giữa Mỹ và Canada. Dự kiến, một cuộc họp khác của PJBD sẽ được tổ chức tại thủ đô của Canada vào ngày 17/6 với trọng tâm là thảo luận một loạt các vấn đề liên quan đến cam kết về quốc phòng và an ninh giữa Mỹ và Canada tại khu vực Tây Bán cầu và sự hợp tác giữa hai nước trong các vấn đề quốc phòng trên thế giới.

PJBD được cựu Thủ tướng Canada Mackenzie King và cựu Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt thành lập tại New York hồi tháng 8/1940. PJBD đóng vai trò quan trọng với tư cách là một cơ quan tư vấn ở cấp độ chiến lược về những vấn đề có ảnh hưởng đến quốc phòng và an ninh ở khu vực nửa phía Bắc của Tây Bán cầu cũng như các vấn đề về quốc phòng và an ninh của toàn cầu liên quan đến Bắc Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước