Căng thẳng gia tăng tại miền Đông Ukraine

Phương Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 15/01/2015 19:34 GMT+7

Quân đội Ukraine tại khu vực miền Đông. (Ảnh: AFP)

Căng thẳng tại miền Đông Ukraine có dấu hiệu tiếp diễn, sau khi xảy ra vụ nã pháo vào một xe bus chở dân thường ở thị trấn Volnovakha, làm 12 người thiệt mạng, 20 người bị thương.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố hôm nay (15/1) là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân vừa thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu hôm 13/1.

Các bên ở Ukraine đã không ngừng đổ lỗi cho nhau về vụ tấn công đẫm máu này. Các nhà lãnh đạo Đức và Pháp kêu gọi phải mau chóng tiến hành cuộc họp của nhóm Tiếp xúc nhằm tìm kiếm một lệnh ngừng bắn hữu hiệu hơn so với Thỏa thuận Hòa bình Minsk.

Trong khi đó, đại diện của Nga, Ukraine và nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng sẽ tham gia một nhóm làm việc chung để điều tra vụ tấn công đẫm máu này.

Trước bối cảnh căng thẳng tại miền Đông Ukraine có xu hướng tái diễn, Tổng thống Poroshenko ngày 14/1 đã ký một sắc lệnh kêu gọi nhập ngũ ít nhất 50.000 binh sĩ trong lực lượng dự bị của nước này. Theo ông Poroshenko, quyết định này là nhằm tăng cường năng lực phòng thủ cho đất nước do tình hình căng thẳng tại Lugansk và Donetsk gần đây đã leo thang, gây nhiều thương vong.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước