Căng thẳng Israel-Palestine tiếp diễn tại Bờ Tây

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 02/11/2015 12:49 GMT+7

Binh sỹ Israeal gác tại lối vào một khu vực công cộng ở phía tây Jerusalem ngày 14/10. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Đã có 1 người Palestine thiệt mạng và 3 binh sĩ Israel bị thương trong hai vụ tấn công ở khu Bờ Tây bất ổn.

Hãng tin Pháp AFP cho biết ngày 1/11, đã có 1 người Palestine thiệt mạng và 3 binh sĩ Israel bị thương trong hai vụ tấn công xảy ra gần thành phố Hebron, ở khu Bờ Tây bất ổn.

Theo quân đội Israel, vụ thứ nhất xảy ra khi một người Palestine tìm cách đâm một binh sĩ Israel tại chốt kiểm soát gần làng Beit Einun, phía Bắc Hebron. Đối tượng đã bị lực lượng an ninh bắn chết tại chỗ. Nguồn tin y tế sau đó xác định danh tính đối tượng là Fadi Faroukh, 29 tuổi.

Trong khi đó, ba cảnh sát biên phòng Israel bị thương khi bị một ô tô đâm gần khu định cư Kiryat Arba. Cảnh sát Israel gọi đây là một vụ tấn công. Lực lượng an ninh đã nổ súng, song đối tượng chạy thoát.

Căng thẳng đã bùng phát từ tháng 9 vừa qua liên quan đến quy chế của khu đền Al-Aqsa ở Jerusalem, nơi linh thiêng đối với cả người Hồi giáo và Do Thái. Người Palestine cáo buộc Israel tìm cách thay đổi quy định tại khu đền này, theo đó người Do Thái không được phép vào cầu nguyện. Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ không thay đổi nguyên trạng tại khu đền này.

Mâu thuẫn trên đã dẫn tới làn sóng bạo lực bùng phát từ ngày 1/10, đến nay đã làm ít nhất 67 người Palestine và 9 người Israel thiệt mạng. Ban đầu các vụ tấn công chỉ tập trung tại Jerusalem nhưng nay bạo lực đã lan sang Hebron, thành phố lớn nhất ở khu Bờ Tây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước