Căng thẳng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 26/11/2015 10:21 GMT+7

VTV.vn - Căng thẳng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ Ankara bắn hạ máy bay chiến đấu của Moscow khi đang thực hiện nhiệm vụ tại Syria vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: "Tôi muốn khẳng định rằng, chúng ta sẽ đáp trả sự việc ngày 24/11 một cách nghiêm túc. Tất cả các nguồn lực của chúng ta sẽ được sử đụng dể đảm bảo an toàn cho chiến dịch ở Syria". Tuyên bố này của Tổng thống Nga được đưa ra sau khi Moscow thông báo sẽ đưa hệ thống tên lửa phòng không S400 tiên tiến nhất đến căn cứ quân sự Latikia, Syria.

Tuy nhiên, phát biểu sau cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, Ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định, Nga không có ý định gây chiến với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước những phản ứng cứng rắn từ phía Nga, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách xoa dịu căng thẳng. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, Ngoại trưởng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý sẽ gặp nhau trong một vài ngày tới để làm sáng tỏ vụ việc.

Lo ngại quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ xấu đi, Liên Hợp Quốc và nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Pháp, Đức đã hối thúc Moscow và Ankara cố gắng duy trì đối thoại để tìm hiểu chính xác điều gì đã xảy ra và thực thi những biện pháp ngăn chặn bất kỳ sự leo thang căng thẳng nào.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước