Căng thẳng tiếp diễn trên bán đảo Triều Tiên

Hoàng Long - Xuân Hảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 24/08/2015 20:00 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 24/8, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye yêu cầu Triều Tiên xin lỗi về những hành động mà Seoul cho là khiêu khích trong thời gian gần đây.

Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh các quan chức cấp cao hai miền đang tiếp tục đàm phán, nhằm tháo ngòi tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên .

Phát biểu tại một cuộc họp thường kỳ với các trợ lý hàng đầu, Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh: "Một lời xin lỗi rõ ràng và cam đoan không tái diễn hành động khiêu khích gây căng thẳng tình hình là cần thiết".

Bà Park Geun Hye cảnh báo nếu không đạt được những điều trên, Hàn Quốc sẽ tiến hành các biện pháp đáp trả và tiếp tục phát thanh tuyên truyền qua hệ thống loa phóng thanh dọc biên giới hai miền.

Lúc này, cuộc đàm phán giữa các quan chức cấp cao hai miền Triều Tiên đã bước sang ngày thứ ba, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy hai bên đã đạt được tiến bộ trong việc làm dịu căng thẳng.

Ngày 24/8, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng nước này cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đang cân nhắc về thời gian triển khai 1 máy bay ném bom chiến lược B-52 và 1 tàu ngầm trang bị vũ khí hạt nhân tới Hàn Quốc để đối phó với Triều Tiên.

Trước đó, vào ngày hôm qua (23/8), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã triển khai hàng chục tàu ngầm cũng như tăng cường lực lượng pháo binh dọc khu vực biên giới. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, động thái của Triều Tiên di dời tàu ngầm số lượng lớn như vậy là chưa từng có. Con số này lớn gấp 10 lần bình thường và cũng là mức cao nhất kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước