Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hạ nhiệt

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 26/08/2015 18:16 GMT+7

Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Kwan-jin (phải) và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Triều Tiên Hwang Pyong-so sau khi kết thúc đàm phán hôm 25/8.

VTV.vn - Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), quân đội Hàn Quốc bắt đầu giảm cấp độ báo động cao nhất được duy trì dọc tuyến biên giới giữa hai miền Triều Tiên từ đầu tháng 8/2015.

Tuy nhiên các binh sỹ tiền phương Hàn Quốc vẫn duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao.

Bên cạnh đó, quân đội Triều Tiên cũng đang có những động thái tương tự. Các đơn vị pháo binh tiền tuyến của Triều Tiên đang trở lại trạng thái bình thường từ tình trạng sẵn sàng khai hỏa áp dụng từ cuối tuần trước.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc hôm nay (26/8) cho biết, nước này muốn thảo luận với Triều Tiên về việc dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt mà Seoul đã áp đặt đối với Triều Tiên từ năm 2010.

Ngày 24/5/2010, Hàn Quốc đã cắt giảm giao thương, thương mại và du lịch với Triều Tiên vì cho rằng Triều Tiên đã tấn công một tầu quân sự của Hàn Quốc làm 46 người thiệt mạng. Triều Tiên đã bác bỏ thông tin gây ra vụ việc này và kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc dỡ bỏ trừng phạt Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc dỡ bỏ trừng phạt

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên hôm 23/1 đã đề nghị Hàn Quốc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt mà nước này áp đặt từ năm 2010.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước