Cảnh sát Bỉ tóm gọn nghi phạm chính vụ khủng bố ở Brussels

Tạ Hiển (theo DHB)-Thứ tư, ngày 23/03/2016 18:01 GMT+7

Ảnh của Najim Laachraoui - nghi phạm thực hiện không thành công vụ đánh bom tự sát tại sân bay Brussels (Ảnh: DHB)

VTV.vn - Theo cập nhật của truyền thông Bỉ, Najim Laachraoui - kẻ bị tình nghi tham gia thực hiện vụ khủng bố tại sân bay Brussels - vừa bị bắt giữ sau 1 ngày lẩn trốn.

Sáng nay (23/3 – theo giờ địa phương), nghi phạm mặc áo trắng xuất hiện trong bức ảnh mà cảnh sát công bố là Najim Laachraoui đã bị cảnh sát Bỉ tóm gọn khi đang chạy trốn tại Anderlect. Vụ bắt giữ này dự kiến sẽ được các nhà chức trách công bố chính thức tại buổi họp báo sẽ diễn ra vào lúc 13h (tức 19h theo giờ Việt Nam).

Najim Laachraoui đã để lại dấu vết ADN tại vật liệu nổ được sử dụng trong vụ tấn công khủng bố tại sân bay Brussels. Đây cũng loại chất nổ gây ra vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris khiến 130 người thiệt mạng vào ngày 13/11.

Trong vụ khủng bố vào hôm qua, Laachraoui mặc áo khoác trắng, đội mũ tiến vào sảnh khởi hành sân bay Brusssels và thực hiện đánh bom tự sát nhưng quả bom của tên này đã không phát nổ.

VIDEO: Thời khắc xảy ra vụ nổ bom ở sân bay Brussels (Bỉ) VIDEO: Thời khắc xảy ra vụ nổ bom ở sân bay Brussels (Bỉ)

VTV.vn - Vụ nổ kinh hoàng tại sân bay Brussels (Bỉ) đã được camera an ninh ghi lại. Theo các nhà chức trách, đây là một vụ đánh bom liều chết.

Theo kết quả điều tra, Laachraoui sinh năm 1991 và mang quốc tịch Bỉ. Hắn ta tham gia các tổ chức Hồi giáo cực đoan tại Brussels kể từ tháng 12/2012. Najim Laachraoui đã tới Syria vào tháng 2/2013 trước khi trở về Bỉ vào ngày 4/12/2015. Kẻ này sử dụng tên giả là Soufiane Kayal và hoạt động cùng hai kẻ khủng bố Mohamed Belkaid và Salah Abdeslam – người vừa bị cảnh sát Bỉ bắt giữ vào ngày 18/3.

Trước đó, cảnh sát Bỉ cũng đã công bố danh tính của hai kẻ áo đen xuất hiện trong bức ảnh chụp 3 kẻ tình nghi là hai anh em Ibrahim và Khalid el-Bakraoui. Đài RTBF của Bỉ khẳng định tên Ibrahim el-Bakraoui là thủ phạm của một trong hai vụ đánh bom tự sát tại sân bay Brussels khiến hắn cùng 11 người khác tử vong. Trong khi đó, Khalid el-Bakraoui gây ra vụ nổ bom tại một toa tàu điện ngầm ở ga Maelbeek khiến ít nhất 14 người chết và 130 người bị thương.

Theo truyền thông Bỉ, cảnh sát vẫn đang tìm kiếm nghi phạm thứ tư tham gia vụ khủng bố kinh hoàng tại Brussels vừa qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước