Cảnh sát Canada bắt giữ giáo sư Mỹ âm mưu tấn công hóa học

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 22/01/2015 11:07 GMT+7

Nghi can Mỹ Christopher Phillips. (Ảnh: CBC)

Truyền thông Canada ngày 21/1 đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ một nhà hóa học người Mỹ tình nghi có liên quan đến một âm mưu tấn công hóa học ở Thủ đô Ottawa.

Trả lời phỏng vấn báo giới, người phát ngôn cảnh sát Canada cho biết cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng nam tại khách sạn Chimo mà không gặp bất kỳ trắc trở nào. Hiện người đàn ông này đang bị giam giữ theo lệnh bắt toàn quốc do tỉnh Nova Scotia đưa ra.

Trước khi tiến hành vụ bắt giữ, cảnh sát đã cho sơ tán toàn bộ khách sạn Chimo và điều động đơn vị xử lý chất độc đến rà soát sau khi nhận được thông tin từ vợ nghi phạm nói rằng người đàn ông này đang đi từ thủ phủ Halifax của tỉnh Nova Scotia tới Ottawa trên một xe tải chở đầy hóa chất nguy hiểm.

Đại diện cảnh sát tỉnh Nova Scotia cho biết đối tượng trên là Christopher Phillips, 42 tuổi, công dân Mỹ và là Giáo sư khoa Hóa - Sinh tại trường Đại học ở thành phố Halifax. Phillips từng là chuyên gia vũ khí hóa sinh cho quân đội Mỹ và nhiều lần đưa ra các lời đe dọa nhằm vào Chính phủ Canada.

Ngoài việc bắt giữ Christopher Phillips, cảnh sát cũng đã tìm thấy chiếc xe được nghi can sử dụng. Cảnh sát liên bang ở Halifax cũng đã phong tỏa nhiều khu vực trong thành phố sau vụ việc này. Trước đó, an ninh tại đây đã được tăng cường sau khi cảnh sát phát hiện một lượng lớn chất hóa học ở một ngôi nhà cùng một gói bưu kiện khả nghi tại một địa điểm khác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước