Cảnh sát Tây Ban Nha triệt phá đường dây lớn buôn ma túy đến Đông Âu

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 28/03/2016 11:40 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: lantalanta)

VTV.vn - Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 27/3 cho biết vừa triệt phá một đường dây vận chuyển lượng lớn cần sa từ Tây Ban Nha đến Nga, Ba Lan và Estonia.

Theo công bố của cảnh sát, trong đợt triệt phá có quy mô rộng lớn ở châu Âu vửa qua, lực lượng chức năng đã thu giữ 1,5 triệu tấn cần sa, hai máy bay trực thăng, 15 xe hơi đắt tiền và 220.000 Euro tiền mặt.

Đặc biệt, trong số 15 đối tượng bị bắt giữ trong vụ này có một phi công bị tình nghi vận chuyển 750kg cần sa từ Morocco đến Estepona, một tỉnh nằm ở Tây Nam Tây Ban Nha. Phi công này khi đó đang trong thời gian chịu án kỷ luật, đã lợi dụng thời gian được tạm cho về nghỉ phép cuối tuần để thực hiện hành vi nêu trên.

Cũng trong đợt truy quét này, cảnh sát còn phát hiện đường dây dùng xe hơi ngụy tạo thành 2 đáy để vận chuyển 1,2 triệu tấn cần sa vào Nga, Ba Lan và Estonia. Trong vụ này, cảnh sát đã bắt giữ 5 nghi phạm tại Tây Ban Nha. Đối tượng được cho là cầm đầu đường dây sống tại thị trấn Benissa thuộc Tây Ban Nha. Bảy nghi phạm khác bị bắt giữ tại Estonia và 3 người khác bị bắt tại Ba Lan.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết họ bắt đầu điều tra theo dõi từ tháng 3/2015 khi cơ quan hải quan của Estonia đưa ra những bằng chứng về một đường dây buôn cần sa xuyên quốc gia từ Tây Ban Nha đến Nga, Ba Lan và Estonia.

Do nằm ở vị trí thuận tiện ngã ba giữa Bắc Phi và phần còn lại của châu Âu, Tây Ban Nha là điểm trung chuyển cần sa lớn đến châu Âu. Năm 2015, cảnh sát Tây Ban Nha đã thu giữ khoảng 100 tấn cần sa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước