Cha của nữ phóng viên Mỹ bị sát hại kêu gọi kiểm soát súng đạn

Xuân Hảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 28/08/2015 21:37 GMT+7

VTV.vn - Cha của nữ phóng viên bị sát hại Alison Parker (Đài CBS, Mỹ) ngày 27/8 tuyên bố sẽ đấu tranh cho việc kiểm soát sử dụng súng đạn ở Mỹ.

Hai nhà báo bị sát hại là nữ phóng viên Alison Parker và quay phim Adam Ward. Vụ việc xảy ra vào ngày 26/8, khi họ đang thực hiện một cuộc phỏng vấn được truyền hình trực tiếp.

Cha của nữ phóng viên bị sát hại, ông Andy Parker hối thúc các nhà làm luật tại bang Virginia và cả nước Mỹ cần có hành động để kiểm soát súng đạn, đặc biệt là ngăn không cho những người có vấn đề về tâm thần được sử dụng súng đạn.

Ông Andy Parker nói: “Tôi nhất định sẽ không dừng lại cho đến khi thay đổi được điều gì đó, vì tôi không muốn lại tái diễn một thảm kịch như những gì đã xảy ra với Alison”.

Tuy nhiên, cuộc đấu tranh của ông Andy Parker sẽ không dễ dàng. Tổng thống Obama đã nhiều lần đề nghị Quốc hội thông qua Đạo luật về kiểm soát súng, nhưng cho đến nay vẫn vấp phải sự phản đối của các nhóm có lợi ích trong ngành công nghiệp súng đạn tại Mỹ.

Liên quan tới vụ xả súng vừa qua, Hiệp hội súng trường Mỹ, một tổ chức vận động hành lang đầy quyền lực cho quyền sử dụng súng đạn tại Mỹ thậm chí còn cho rằng, các nạn nhân có thể đã không chết nếu được trang bị vũ khí.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước