Châu Âu sẽ họp đánh giá tiến độ cải cách của Hy Lạp

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 24/04/2015 05:30 GMT+7

VTV.vn - Các Bộ trưởng Tài chính của Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp để đánh giá về hiệu quả của các chính sách cải cách mà Hy Lạp đề đạt với các chủ nợ.

Hôm nay (24/4), các Bộ trưởng Tài chính của Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp tại Riga, thủ đô của Latvia để đánh giá về hiệu quả của các chính sách cải cách mà Hy Lạp đề đạt với các chủ nợ.

Dự kiến cuộc họp này sẽ kéo dài trong hai ngày 24 và 25/4. Thủ tướng Hy Lạp sẽ tiếp tục phải chịu sức ép từ phía EU để đẩy nhanh việc thống nhất những cải cách và nhận tiền cứu trợ tài chính trước khi Athens chính thức phá sản.

Về triển vọng, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovskis nhận định rằng, ông không hy vọng về một thỏa thuận sẽ được ký kết trong cuộc họp tới đây nhưng mong chờ danh sách cải cách sẽ được Hy Lạp trình tới các Bộ trưởng Tài chính châu Âu ở Riga.

Các quan chức EU cho biết, Brussels đang gây sức ép yêu cầu Athens tiến hành các biện pháp mạnh tay hơn như cải tổ thị trường dịch vụ và hàng hóa để loại bỏ các cơ chế đặc quyền và bảo hộ, cũng như đảm bảo sự cân bằng trong lĩnh vực thuế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước