Châu Âu tăng cường an ninh đường sắt sau vụ tấn công tàu cao tốc

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 31/08/2015 06:35 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Pháp triệu tập cuộc họp khẩn với Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Đường sắt của 8 nước. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Sau vụ tấn công trên tàu cao tốc Thalys ngày 21/8, Pháp đã triệu tập cuộc họp khẩn với 8 nước khác nhằm đưa ra các biện pháp tăng cường an ninh trên các chuyến tàu.

Vụ tấn công trên chuyến tàu Thalys từ Amsterdam, Hà Lan tới Paris, Pháp ngày 21/8 đã cho thấy những lỗ hổng về an ninh đường sắt tại châu Âu. Sau vụ việc này, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã triệu tập cuộc họp khẩn với Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Đường sắt của 8 nước khác có chung tuyến đường sắt xuyên châu Âu. Cuộc họp đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường an ninh trên các chuyến tàu.

Trước hết, các nước châu Âu sẽ bố trí cảnh sát mang vũ khí trên mỗi chuyến tàu cao tốc chạy xuyên châu Âu. Các nước cũng sẽ bắt đầu áp dụng biện pháp kiểm tra ngẫu nhiên hành lý của một số hành khách trong một vài tuần nữa. Một số nước cho biết có thể kiểm tra hành lý của hành khách bằng máy soi, như tại sân bay. Riêng tại Pháp, ở một số nhà ga lớn sẽ có thêm thủ tục kiểm tra giấy tờ tùy thân của tất cả hành khách đi tàu cao tốc từ Pháp sang các nước khác. Các công ty đường sắt sẽ tăng nhân lực để kiểm tra hành lý bằng mắt thường hoặc đề nghị hành khách cho kiểm tra hành lý.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước