Châu Âu tăng cường an ninh mạng

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 10/04/2015 11:31 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Ngày 9/4, Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu tăng cường an ninh mạng trên toàn châu Âu.

Sau vụ tin tặc thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công kênh truyền hình Pháp ngữ TV5Monde có trụ sở tại Pháp, ngày 9/4, Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu tăng cường an ninh mạng trên toàn châu Âu.

Phó Chủ tịch EC Frans Timmermans nhấn mạnh cần phải tiếp tục tăng cường an ninh mạng bằng cách phối hợp chặt chẽ giữa các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) với các đồng minh khác nhằm đối phó với những kẻ khủng bố được trang bị các phương tiện kỹ thuật số hiện đại. Cuối tháng này, EC dự kiến thông qua chương trình nghị sự tập trung chủ yếu vào an ninh mạng, trong đó trọng tâm là việc triển khai các phương tiện sẵn có, kể cả Trung tâm phòng chống tội phạm mạng châu Âu (EC3).

Năm 2013, EU đã thông qua đạo luật nhằm tăng cường an ninh mạng với việc đề ra các quy định tối thiểu nhằm xác định các vi phạm hình sự và xử lý những vụ tấn công vào hệ thống thông tin. EU cũng dự kiến cải thiện hợp tác giữa các cơ quan tư pháp và cảnh sát của các quốc gia thành viên. Từ nay đến tháng 9/2015, các thành viên EU phải chuyển những quy định này thành điều luật quốc gia. Trung tâm phòng chống tội phạm mạng châu Âu được thành lập tháng 1/2013 với nhiệm vụ chủ yếu là phối hợp các chiến dịch hoạt động và điều tra do giới chức các quốc gia thành viên EU tiến hành để chống nạn tin tặc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước