Chile tịch thu hơn 800 kg cocaine được vận chuyển đến châu Âu

Theo Thông tấn xã Việt Nam-Thứ ba, ngày 12/05/2015 15:47 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Ngày 11/5, cảnh sát Chile đã tịch thu 822 kg cocaine được cất giấu trong một xe tải chở gỗ đến từ Bolivia và đang trên đường tới châu Âu.

Đây là lượng ma túy lớn được phát hiện tại nước này trong thời gian gần đây.

Theo cảnh sát, số ma túy trên sẽ được vận chuyển xuống cảng Arica, cách thủ đô Santiago 2.200 km về phía Bắc, để tiếp tục đến châu Âu. Lái xe đã bị bắt và các cơ quan chức năng đã cho điều tra về công ty xuất khẩu gỗ cũng như vận chuyển chuyến hàng trên. Các nhà chức trách của Chile cho biết sẽ phối hợp với cảnh sát Bolivia điều tra vụ việc.

Cùng ngày, cảnh sát chống ma túy của Bolivia cho biết từ đầu năm tới nay đã tịch thu 40 tấn ma túy các loại và 11 máy bay vận chuyển ma túy trong 4.000 chiến dịch truy quét tội phạm; trong số ma túy bị tịch thu có tới 12 tấn cocaine. Ngoài ra, cảnh sát cũng đã bắt giữ 1.270 người, trong đó 12% là người nước ngoài chủ yếu đến từ Colombia, Peru và Brazil. Theo các nhà chức trách Bolivia, ma túy vào nước này chủ yếu đến từ Peru.

Bolivia tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc chiến chống ma túy thông qua giáo dục từ gia đình tới nhà trường và cộng đồng. Theo báo cáo mới công bố, năm 2014, lực lượng đặc nhiệm chống ma túy của nước này đã triệt phá 11.107 hecta canh tác cây coca dùng để chiết xuất cần sa và thu giữ 192 tấn ma túy trong hơn 12.000 chiến dịch truy quét tội phạm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước