Chính phủ Brazil ngăn việc phế truất Tổng thống

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 15/04/2016 10:47 GMT+7

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chính phủ của Tổng thống Brazil Dilma Rousseff ngày 14/4 đã quyết định kháng cáo việc Quốc hội nước này sẽ tiến hành bỏ phiếu bãi nhiệm Tổng thống.

Thông cáo của Cơ quan Tổng Luật sư Brazil tố cáo quy trình nhằm đưa Tổng thống Rousseff ra xét xử ở Quốc hội là vi phạm mọi nguyên tắc tố tụng và quyền bào chữa của nhà lãnh đạo này. Theo cơ quan này, cho tới nay, những người thúc đẩy việc phế truất Tổng thống Rousseff không đưa được bất cứ lý do cụ thể và chính xác nào để đưa bà ra xét xử. Trong khi đó, bà Rousseff cũng đã nhóm họp với các Bộ trưởng và các nghị sĩ thuộc Đảng Lao động cầm quyền để bàn biện pháp ngăn Quốc hội phế truất bà.

Trong ngày hôm nay, Hạ viện Brazil sẽ nhóm họp để xem xét việc bỏ phiếu bãi nhiệm bà Rousseff vào ngày 17/4. Nếu cả Hạ viện và sau đó là Thượng viện thông qua, bà Rousseff sẽ phải rời nhiệm sở trong vòng 180 ngày.

Hoàn cảnh hiện nay của Tổng thống Rousseff khá khó khăn khi trong vòng 1 tháng gần đây, bốn chính Đảng tham gia liên minh với Chính phủ đã lần lượt tuyên bố rời bỏ nội các và quay ra ủng hộ phe đối lập bỏ phiếu phế truất bà Rousseff.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước