Chính phủ Hàn Quốc tập trung toàn lực chống MERS

Lan Anh-Thứ tư, ngày 17/06/2015 19:58 GMT+7

Nhân viên phun thuốc khử trùng phòng MERS trên một đường phố ở thủ đô Seoul ngày 17/6. Ảnh: Kyodo/TTXVN

VTV.vn - Chính phủ Hàn Quốc đang tập trung toàn lực nhằm khoanh vùng và khống chế dịch bệnh MERS, trong bối cảnh nước này vẫn tiếp tục ghi nhận các ca tử vong và nhiễm mới.

Một loạt biện pháp đang được Chính phủ Hàn Quốc triển khai từ vận động tuyên truyền đến các biện pháp về mặt hành chính, tài chính và y tế, nhằm nhăn chặn dịch bệnh MERS.

Ngày 17/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 8 trường hợp nhiễm mới MERS và 1 ca tử vong. Như vậy, cho đến thời điểm này, tổng số ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã là 162 người và 20 người tử vong vì dịch bệnh nguy hiểm này. Trong số 20 ca tử vong có đến 18 trường hợp là những người đã mắc các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường hoặc các bệnh về phổi, thận và tim.

Chính phủ Hàn Quốc đã đặt mục tiêu khống chế dịch MERS vào cuối tháng này. "Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là ổn định tình hình vào cuối tháng 6 này. Hiện, chúng tôi đang tập trung vào việc ngăn chặn sự bùng phát của dịch MERS tại các trung tâm y tế, nơi xảy ra phần lớn các ca nhiễm MERS", ông Kwon Jun-Wook - Vụ trưởng Vụ Chính sách y tế công cộng, Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc, cho hay.

Để tập trung phòng chống MERS, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã cắt bớt các cuộc họp Chính phủ, ưu tiên mọi nguồn lực để đối phó với dịch bệnh. Ngày 16/6, Chính phủ Hàn Quốc đã thông qua Quỹ dự phòng lên tới 50 tỷ Won (tương đương 45 triệu USD) cho các hoạt động đối phó với MERS.

Hiện công tác tuyên truyền biện pháp phòng dịch MERS cũng đang được Chính phủ Hàn Quốc tăng cường. Đặc biệt Chính phủ cũng đưa ra khuyến cáo người dân nên tránh tụ tập đông người, đeo mặt nạ ở nơi công cộng và không tiếp xúc gần gũi với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước