Chính phủ Hy Lạp họp phiên đầu tiên

Hương Linh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 29/01/2015 05:30 GMT+7

Tân Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras. (Ảnh: AFP)

Động thái của tân Chính phủ Hy Lạp rất được quan tâm, vì EU lo ngại sự thay đổi chính sách của Hy Lạp sẽ tác động đến tiến trình thực thi chính sách kinh tế khắc khổ trong khu vực.

Chính phủ Hy Lạp hôm 27/1 đã nhóm họp phiên đầu tiên. Trong cuộc họp nội các đầu tiên, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cam kết sẽ có những thay đổi cơ bản trong chính sách của nước này, nhưng khẳng định không tìm kiếm cuộc đối đầu với châu Âu. Ông cho rằng, Hy Lạp sẽ tìm kiếm một giải pháp cân bằng, có lợi cho cả hai bên để khởi động lại các cuộc đàm phán về tái cơ cấu khoản vay trị giá 240 tỷ Euro của Hy Lạp.

Tuy nhiên, vị Thủ tướng 40 tuổi nhấn mạnh rằng, các nhà lãnh đạo mới của Hy Lạp đã không còn sẵn sàng cúi đầu, một thông điệp rõ ràng gửi tới các chủ nợ.

Thủ tướng Hy lạp Alexis Tsipras cho biết: “Người dân chúng ta đã chịu đựng quá nhiều và cần được tôn trọng. Chúng ta sẽ phải đổ máu để bảo vệ phẩm giá của họ”.

Chính sách chống các biện pháp kinh tế khắc khổ mà Chính phủ mới của Hy Lạp theo đuổi đã làm châu Âu lo ngại, các thị trường tài chính đã giảm điểm trong ngày hôm 27/1 với lo ngại các chính sách của Chính phủ mới có thể khiến Hy Lạp rời bỏ khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước