Chính phủ Myanmar cam kết giải quyết vấn đề người di cư

Bích Thảo (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 19/05/2015 20:04 GMT+7

Người di cư trái phép bị bắt giữ. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Chính phủ Myanmar đã đưa ra cam kết hợp tác với các đối tác trong khu vực và quốc tế nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư bằng thuyền.

Người phát ngôn của Tổng thống Myanmar - ông U Ye Htut - cho biết, vấn đề trên là hậu quả của nạn buôn người từ Myanmar và Bangladesh tới Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Ông U Ye Htut cho biết, Chính phủ sẽ rà soát những người di cư tìm cách vượt biển ra nước ngoài và đưa những công dân này về nước. Myanmar đã bắt đầu cho hồi hương hơn 500 nạn nhân của nạn buôn người bị ép lên các thuyền đánh cá ở Indonesia.

Những năm gần đây, hàng nghìn người di cư, chủ yếu là cộng đồng người Rohingya thiểu số ở Myanmar và từ Bangladesh đã tìm cách vượt biển ra nước ngoài tị nạn, trong đó Malaysia và Indonesia là những điểm đến và Thái Lan là điểm trung chuyển đầu tiên của các đường dây buôn người trong khu vực.

Cao uỷ Liên Hợp Quốc về người tị nạn đã kêu gọi chính phủ các nước trong khu vực trước hết hãy cứu những người di cư rồi sau đó mới tính đến các giải pháp dài hạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước