Chính phủ Syria sẽ đối thoại vô điều kiện với các phe phái

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 17/02/2016 06:00 GMT+7

Binh sỹ quân đội Syria. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngoại trưởng Syria al-Moallem ngày 16/2 khẳng định, chính quyền của Tổng thống al-Assad cam kết sẽ tham gia một cuộc đối thoại với các bên tại Syria một cách vô điều kiện.

Theo hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, trong cuộc gặp với Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura, ông al-Moallem nhấn mạnh người Syria là những người duy nhất có thể quyết định tương lai của mình mà không có sức ép từ bên ngoài. Trong cuộc gặp này, ông al-Moallem cũng khẳng định Chính phủ Syria cũng đang nỗ lực trong việc phân bổ hàng viện trợ nhân đạo cho người dân và việc này không liên quan đến cuộc đàm phán hòa bình về Syria tại Geneva.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi nhóm Quốc tế ủng hộ Syria đã nhất trí về một kế hoạch ngừng bắn để tạm dừng các hành động thù địch tại Syria cũng như tạo điều kiện cho việc viện trợ nhân đạo trên lãnh thổ nước này. Tuy nhiên, phát biểu ngày hôm qua tại thủ đô Damascus, Tổng thống Syria Bashar al Assad khẳng định, lệnh ngừng bắn sẽ khó có thể thực thi nếu tình hình an ninh không được cải thiện.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước