Chính phủ và các nhóm đối lập tại Syria sắp công bố văn kiện chung

Lê Quý (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 10/04/2015 10:51 GMT+7

Xung đột tại Syria đang đẩy quốc gia này vào một cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng. (Ảnh: Aljazeera.com)

VTV.vn - Đại diện Chính phủ và các lực lượng đối lập tại Syria sẽ cho công bố một văn kiện chung về thúc đẩy sự toàn vẹn lãnh thổ.

Đại diện Chính phủ và các lực lượng đối lập tại Syria ngày hôm nay (10/4) sẽ cho công bố một văn kiện chung về thúc đẩy sự toàn vẹn lãnh thổ cũng như đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố tại quốc gia Trung Đông này.

Theo đại diện của lực lượng đối lập, bên lề vòng hai cuộc đàm phán hòa bình của Syria đang diễn ra tại thủ đô Moscow (Nga), các bên đã đạt được đồng thuận trong 6 điểm của văn kiện, các điểm còn lại sẽ được thảo luận thêm. Các lực lượng đối lập cũng mong muốn được đối thoại với Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad dưới sự trung gian của Kazakhstan, nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị trong cuộc xung đột tại Syria.

Bên cạnh đó, các bên tham gia đàm phán cũng hy vọng cộng đồng quốc tế có thể hỗ trợ Syria trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như gia tăng áp lực lên các lực lượng nước ngoài đang tiến hành can thiệp quân sự vào cuộc xung đột tại Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước