Chính sách kinh tế chi phối tổng tuyển cử tại Anh

Anh Quân (THời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 03/04/2015 15:09 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Các Đảng phái tại Anh đã nhanh chóng chuyển hướng sang các chính sách kinh tế và nhập cư để thu hút lá phiếu cử tri.

Chiến dịch tranh cử trên truyền hình tại Anh đã bước sang ngày thứ 4, các Đảng phái tại Anh đã nhanh chóng chuyển hướng sang các chính sách kinh tế và nhập cư để thu hút lá phiếu cử tri, đặc biệt là trong giới doanh nghiệp và người lao động.

Trong chương trình truyền hình được phát tối hôm 2/4 tại Anh, Thủ tướng đương nhiệm David Cameron, lãnh đạo của Đảng Bảo thủ, cáo buộc chính sách tăng thuế và đi vay nhiều hơn của các đối thủ chính trị đã làm tăng thêm áp lực lên khoản nợ 1,5 nghìn tỷ Bảng Anh. Đồng thời, ông cũng cho rằng việc Công Đảng tăng thuế sẽ làm tê liệt nền kinh tế nếu Đảng này giành được quyền lực.

Bên cạnh các chính sách kinh tế, Thủ tướng Cameron hứa sẽ cung cấp một chính sách nhập cư "kiểm soát và công bằng" nếu được tái cử.

Còn 6 tuần nữa sẽ đến cuộc tổng tuyển cử toàn quốc ngày 7/5, chiến dịch tranh cử trên truyền hình được cho là một yếu tố góp phần vào chiến thắng của nhân vật sẽ lên lãnh đạo nền kinh tế trị giá 2,8 nghìn tỷ Bảng Anh ở xứ sở sương mù.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước