Chính thức áp dụng lệnh cấm bay giữa Ukraine và Nga

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 24/10/2015 18:50 GMT+7

VTV.vn - Tất cả chuyến bay thẳng giữa các hãng hàng không của Ukraine và Nga sẽ dừng lại vào ngày 25/10 khi lệnh trừng phạt mới do Kiev khởi xướng bắt đầu có hiệu lực.

Cuộc đàm phán mới nhất nhằm tháo gỡ căng thẳng về vấn đề hàng không diễn ra ngày 23/10 tại Brussels, Bỉ đã không đạt được thỏa thuận nào.

Theo đó, các chuyến bay từ Ukraine tới không phận Nga sẽ dừng lại vào đêm 24/10 và lệnh cấm bay giữa Nga và Ukraine sẽ có hiệu lực kể từ ngày 25/10.

Lệnh cấm bay sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới lượng hành khách khoảng 70.000 người/tháng. Bộ Giao thông Vận tải Nga ước tính khoản thất thu từ tiền bán vé máy bay của cả 2 nước sẽ vào khoảng 110 triệu USD/năm.

Kể từ 25/10/2015, người dân đi lại giữa hai nước sẽ phải quá cảnh thông qua nước thứ ba hoặc phải đi tàu trên hành trình kéo dài 13 tiếng.

Moscow cho biết, việc đóng cửa không phận với Nga sẽ khiến Kiev tổn thất nhiều hơn khi mà hầu hết hành khách đều là người Ukraine tới Nga với mục đích du lịch, làm việc hay quá cảnh và 2/3 trong số họ đều lựa chọn các hãng hàng không của Nga.

Hồi cuối tháng 9/2015, chính quyền Ukraine đã tuyên bố cấm một loạt hãng hàng không của Nga bay qua không phận nước này. Phía Nga cũng đáp trả bằng lệnh cấm tương tự đối với các hãng hàng không Ukraine.

Ukraine cấm toàn bộ các chuyến bay của hàng không Nga Ukraine cấm toàn bộ các chuyến bay của hàng không Nga

VTV.vn - Hãng tin RT của Nga đưa tin, Ukraine thông báo sẽ chính thức cấm toàn bộ chuyến bay của các hãng hàng không Nga, bay qua không phận nước này từ ngày 25/10 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước