Chỗ ở - Vấn đề nan giải của người di cư

Quang Anh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 09/09/2015 08:00 GMT+7

VTV.vn - Việc đồng ý tiếp nhận người di cư là một chuyện, tuy nhiên, làm thế nào để họ có một chỗ ở ban đầu lại là vấn đề khó khăn.

Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel ngày 8/9 cho biết, nước này có thể tiếp nhận 500.000 người tị nạn mỗi năm trong vài năm tới. Việc đồng ý tiếp nhận người di cư là một chuyện, nhưng làm thế nào để họ có một chỗ ở ban đầu lại là vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, đã xuất hiện những nghĩa cử cao đẹp tại châu Âu trong việc hỗ trợ những người di cư tìm chỗ ở. Thủ tướng Phần Lan Juha Sipila mới đây tuyên bố ông sẽ sử dụng ngôi nhà của mình để chào đón những người tị nạn.

Còn tại Đức, ba thanh niên: Sarah, Till và Seydou, đang sống cùng nhau ở một căn hộ thuộc Đông Nam thành phố Berlin. Điều đặc biệt ở đây chính là chàng trai da màu Seydou. Anh không phải là sinh viên như hai người bạn cùng phòng - anh là người tị nạn gốc Niger.

Một tổ chức từ thiện tại Berlin đã kêu gọi sự ủng hộ cho chương trình mang tên "Cùng chào đón người tị nạn" với mục đích chính là tìm những người có phòng trọ có thể chia sẻ với người tị nạn đang gặp khó khăn - không chút do dự, Till và Sarah đã tham gia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước