Chuỗi cửa hàng Chipotle đóng cửa tại Mỹ

Quang Anh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 02/11/2015 17:15 GMT+7

Đại diện cơ quan dịch tễ học y tế Seattle & King County phát biểu về E.Coli bùng phát liên quan tới chuỗi cửa hàng Chipotle. (Ảnh: The Seattle Times)

VTV.vn - Ngày 1/11, đại diện chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ Chipotle thông báo sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng của họ tại hai bang thuộc bờ Tây nước Mỹ.

Cụ thể, 43 cửa hàng đồ ăn nhanh Chipotle tại hai bang Washington và Oregon sẽ phải đóng cửa. Các nhà chức trách tại bang Washington cho biết, ít nhất 19 trường hợp bị nhiễm vi khuẩn E.coli tại đây đều ăn tại các cửa hàng của Chipotle. Cơ quan chức năng nghi ngờ, chuỗi cửa hàng này chính là nguồn lây nhiễm.


Thông báo đóng cửa của một cửa hàng của nhà hàng Chipotle tại Seattle. 

Thông báo đóng cửa của một cửa hàng của nhà hàng Chipotle tại Seattle. 

Đại diện của Chipotle khẳng định, các cửa hàng của hãng đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Việc cho đóng cửa 43 cửa hàng trên là một hành động có trách nhiệm.


         Các cửa hàng Chipotle đã bị đóng cửa do nghi ngờ lây truyền khuẩn E.coli.
         Các cửa hàng Chipotle đã bị đóng cửa do nghi ngờ lây truyền khuẩn E.coli.

Vi khuẩn E.coli có thể gây chết người; triệu chứng thường gặp khi bị nhiễm vi khuẩn này gồm: đau bụng dữ dội, nôn mửa và tiêu chảy.

Mỹ áp dụng quy định mới với đồ ăn nhanh Mỹ áp dụng quy định mới với đồ ăn nhanh

Những biện pháp này là một phần trong chiến dịch chống bệnh béo phì hiện đang là mối lo ngại đối với sức khỏe người dân ở Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước