Cơ hội cho các doanh nghiệp xì gà Cuba tại thị trường Mỹ

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 24/02/2015 15:12 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Habanos.com)

(VTV.vn) - Tòa án Tối cao Mỹ vừa ra phán quyết có lợi cho doanh nghiệp xì gà nhà nước Cuba - Cubatabaco - trong cuộc tranh chấp thương hiệu xì gà nổi tiếng "Cohiba".

Hội chợ các sản phẩm xì gà lừng danh của Cuba đã bắt đầu khai mạc ngày 23/2 tại thủ đô Lahabana, Cuba. Sự kiện diễn ra vào đúng thời điểm Tòa án Tối cao Mỹ vừa ra phán quyết có lợi cho doanh nghiệp xì gà nhà nước Cuba - Cubatabaco - trong cuộc tranh chấp thương hiệu xì gà nổi tiếng "Cohiba" với công ty Mỹ General Cigar. Trong phán quyết cuối cùng, Tòa án Tối cao Mỹ đã từ chối nghe biện hộ của phía General Cigar và qua đó, chấp nhận quyền của Cubatabaco được bảo hộ thương hiệu của mình tại Mỹ, bất chấp việc không được bán sản phẩm của mình. Đây được coi là một tín hiệu tích cực nữa trong tiến triển quan hệ giữa Mỹ và Cuba.

Phát biểu tại Hội chợ Xì gà Habano 2015, đại diện Tổng công ty xì gà Habanos của Cuba nhận định, một khi Mỹ xóa bỏ lệnh cấm vận kinh tế đối với quốc đảo này, doanh nghiệp trên có thể nhanh chóng chiếm từ 25 - 30% thị phần xì gà nguyên chất tại Mỹ, thậm chí có thể nâng mức thị phần của mình tại Mỹ lên tới 70% trong vòng 5 - 15 năm tới.

Ông Javier Terres Ercilla - Phó Chủ tịch phụ trách vấn đề phát triển của Hãng xì gà Habanos - cho biết: "Thị phần của chúng tôi tại thị trường Mỹ trong tương lai sẽ lên tới mức 70%. Chúng tôi chắc chắn sẽ đạt được điều này trong một thời gian dài nữa".

Habanos S.A là công ty liên doanh giữa doanh nghiệp nhà nước Cubatabaco và tập đoàn Imperial Tobacco Group PLC của Anh và hiện đang sở hữu những thương hiệu xì gà phổ biến nhất như "Cohiba", "Romeo & Juliet" và "Montecristo".

Trong năm ngoái, tổng công ty này đạt doanh thu toàn cầu 439 triệu USD, giảm 1% so với năm trước do điều kiện thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng tới vụ mùa lá xì gà và việc Liên minh châu Âu tăng thuế. Hiện tại, Habanos kiểm soát tới 70% về số lượng và 80% về doanh thu thị trường xì gà nguyên chất cuốn tay, với việc xuất khẩu khoảng 400 triệu điếu mỗi năm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước