Có sự “bất thường” trong vấn đề khí thải của xe Volkswagen?

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 05/11/2015 05:30 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

VTV.vn - Hãng xe Volkswagen của Đức mới đây cho biết đã có sự "bất thường" trong vấn đề thải khí CO2 trên 800.000 xe của hãng.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh hãng Volkswagen vẫn đang phải chịu tác động vụ bê bối khí thải hồi tháng 9 vừa qua.

Theo người phát ngôn của Volkswagen, hãng đã phát hiện trên 800.000 xe có báo cáo không đúng sự thật về lượng khí thải CO2 cũng như lượng nhiên liệu tiêu hao. Hãng cũng cho biết trong số các động cơ bị ảnh hưởng có các dòng xe Volkswagen, Skoda, Audi, Seat có dung tích 1,4, 1,6 và 2 lít. Volkswagen cũng nêu rõ quan ngại về vấn đề này đối với ít nhất một dòng xe chạy bằng động cơ xăng bên cạnh các xe chạy bằng diesel. Các dòng xe này được cho là còn phát thải khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính lớn hơn so với các kết quả kiểm tra trước đó.

Hãng Volkswagen ước tính có thể phải chi tới 2 tỷ Euro để khắc phục vấn đề mới phát sinh nói trên, bên cạnh khoản phí 6,7 tỷ Euro để giải quyết bê bối khí thải hồi tháng 9. Trước tình hình này, Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt đã yêu cầu hãng Volkswagen phải giải quyết các bê bối của hãng một cách rõ ràng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước