Cộng đồng quốc tế hỗ trợ Nepal khắc phục hậu quả động đất

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 26/04/2015 13:18 GMT+7

VTV.vn - Ngay sau khi trận động đất xảy ra, cộng đồng quốc tế đã gửi lời chia buồn, đồng thời đề nghị giúp đỡ quốc gia Nam Á này trong công tác cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Ấn Độ là quốc gia đầu tiên tuyên bố sẽ điều máy bay cứu hộ mang theo vật tư y tế cùng một đội cứu hộ tới nhằm hỗ trợ Nepal. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cũng sẽ thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ những người gặp khó khăn.

Pakistan cũng ra thông báo cho biết, nước này sẽ gửi tới Nepal 4 chiếc máy bay C-130 cùng 30 giường bệnh và đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Nepal, đồng thời cam kết sẽ làm hết sức mình để giúp Nepal trong thời điểm khó khăn này.

Cũng trong nỗ lực trợ giúp Nepal, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng cam kết sẽ gửi đội cứu hộ tới Nepal và thông qua khoản tiền hỗ trợ trị giá 1 triệu USD để giúp Nepal giải quyết các vấn đề cấp bách hiện nay.

Các quốc gia châu Âu như Anh, Đức, Tây Ban Nha, Pháp cũng cam kết gửi viện trợ. Na Uy cũng cho biết sẽ chi 3,9 triệu USD để hỗ trợ nhân đạo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước