Công tác cứu hộ máy bay của Germanwings sẽ không dễ dàng

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 26/03/2015 05:30 GMT+7

Các nhân viên cứu hộ đang đứng cạnh xe cứu thương tại thị trấn Seyne Les Alpes, Pháp. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Địa hình đặc biệt hiểm trở của khu vực sẽ khiến công tác cứu hộ chiếc máy bay của Germanwings trở nên vô cùng khó khăn.

Trong lúc này, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm cách thu gom thi thể của các nạn nhân. Tuy nhiên, khu vực này có vách núi dựng đứng, rất khó tiếp cận tới những nơi đã thấy rõ có thi thể hành khách. Lực lượng cứu hộ đã phải nhờ đến những vận động viên leo vách núi để có thể tụt xuống các khe núi và đưa thi thể lên bằng trực thăng. 10 bác sĩ pháp y đã được đưa tới khu vực này để xác định các thi thể đã được kéo lên.

Địa hình đặc biệt hiểm trở của khu vực sẽ khiến công tác cứu hộ chiếc máy bay của Germanwings trở nên vô cùng khó khăn. Vì sự hẻo lánh của khu vực tai nạn, sẽ mất nhiều ngày trước khi xác định được rõ điều gì đã xảy ra với chuyến bay mang số hiệu 9525 xuất phát từ Tây Ban Nha.

Ông Francis Hermitte - Thị trưởng thị trấn Seyne Les Alpes, Pháp - cho biết: “Đây là địa hình hiểm trở, gần như không thể tiếp cận bằng cách đi bộ. Khu vực tìm kiếm đã được phong tỏa, bây giờ chúng ta chỉ có thể chờ đợi để các cơ quan chức năng thực hiện công tác cứu trợ”.

Đã có vô số đồn đoán nhưng về chính thức thì chưa có thông tin nào về nguyên nhân làm cho máy bay rơi. Các nhà điều tra bước đầu nhận định máy bay đã đâm vào vách núi chứ không phải bị nổ trên không do tấn công khủng bố. Mục tiêu lúc này được xác định là tìm được hộp đen thứ hai ghi lại các dữ liệu chuyến bay và thu thập các mảnh vỡ có thể cung cấp thông tin.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước