Cột sáng cao 6,5km trên bầu trởi Mahattan tưởng nhớ sự kiện 11/9

T.K-Chủ nhật, ngày 13/09/2015 06:06 GMT+7

VTV.vn - Tại chính tòa tháp đôi WTC từng bị sập cách đây 14 năm, hai cột sáng rọi thẳng lên bầu trời Manhattan cao 6,5km để tưởng nhớ về sự kiện 11/9 khiến cả thế giới bàng hoàng.

Bầu trời đêm ở New York lung linh ánh đèn từ các tòa nhà chọc trời nhưng trong ngày 11/9 này, hai cột sáng rọi thẳng lên bầu trời với chiều cao 6,5km có thể nhìn thấy từ bất cứ đâu quanh thành phố mới là tâm điểm chú ý của tất cả.

14 năm sau khủng bố 11/9: Nỗi đau chưa nguôi 14 năm sau khủng bố 11/9: Nỗi đau chưa nguôi

VTV.vn - Đêm qua (11/9), theo giờ Việt Nam, tại thành phố New York (Mỹ), hàng nghìn người đã tham dự lễ tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố 11/9.

Hai cột sáng này được tạo bởi 88 chiếc đèn cao áp với công suất lên tới 7.000 W, được chiếu từ vị trí tòa tháp đôi World Trade Center ngày nào từng bị khủng bố đâm máy bay đánh sập. Đây là công trình nghệ thuật của nhóm các tác giả John Bennett, Gustavo Bonevardi, Richard Nash Gould, Julian Laverdiere, Paul Myoda và Paul Marantz thực hiện có tên gọi Ánh sáng tưởng niệm, hoàn thành vào ngày 11/3/2012 - 6 tháng sau thảm họa khiến nước Mỹ nói riêng và toàn thế giới bàng hoàng.

Vụ khủng bố khiến khoảng 3.000 người Mỹ thiệt mạng thực sự đã khiến nước Mỹ phải thay đổi nhiều điều. Tổng thống Mỹ cùng phu nhân và toàn thể nội các trong ngày thứ 6 (11/9, giờ địa phương) đã dành 1 phút tưởng niệm cho những người đã khuất trong vụ khủng bố 11/9/2001. Ông chia sẻ trên Twitter cá nhân: “14 năm sau vụ tấn công khủng bố 11/9, chúng ta tưởng nhớ những gì đã mất. Chúng ta cũng kính cẩn nghiêng mình trước những người đã bảo vệ sự an toàn cho nước Mỹ. Chúng ta sẽ luôn đứng sát cạnh nhau và mạnh mẽ”.

Tổng thống Obama và phu nhân cũng nội các tưởng niệm sự kiện 11/9 tại Nhà Trắng.

Tại chính nơi hai tòa tháp cao 110 tầng đổ sập ngày nào đã mọc lên tòa tháp mới kiên cố và hiện đại hơn nhưng người dân Mỹ vẫn mãi không quên hình ảnh hai tòa tháp WTC từng là biểu tưởng của New York cũng như những người thân đã thiệt mạng trong vụ khủng bố kinh hoàng 14 năm về trước. Theo ghi nhận, hai cột sáng được bật lên đúng dịp 11/9 hàng năm này được tắt đi khoảng 4 lần trong đêm.

Một số hình ảnh về cột sáng tưởng niệm trong ngày 11/9 tại New York:

Nhiều người hướng về phía cột sáng từ của sổ tòa tháp quan sát ở cạnh bên.

Hai cột sáng được tạo thành từ 88 chiếc đèn cao áp chiếu thẳng lên trời từ vị trí tòa tháp đôi WTC.

Công suất của đèn cao áp lên tới 7.000 W.

Nhiều người cho rằng, cột sáng này còn được nhìn thấy từ ngoài không gian.

TP New York lung linh ánh đèn nhưng trong ngày 11/9, hai cột sáng là tâm điểm chú ý.

Tượng Nữ thần tự do và hai cột sáng.

Hai cột sáng này được tắt đi bật lại 4 lần trong đêm.

Góc nhìn từ dưới chân cầu Brooklyn về phía cột sáng tưởng niệm.

Một người dân đi qua các đèn cao áp chiếu sáng.

6 tháng sau sự kiện 11/9/2001, công trình ánh sáng hoàn thành và chiếu sáng hàng năm vào đúng dịp 11/9 để tưởng nhớ những người đã khuất cũng như thảm kịch gây rúng động thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước