Cử tri New York chọn bà Hillary Clinton hay ông Donald Trump?

Trọng Phú (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 08/06/2016 11:00 GMT+7

VTV.vn - Điều thú vị là cả ông Donald Trump và bà Hillary Clinton đều sống ở New York. Vậy cử tri New York sẽ ủng hộ ai: Tỷ phú hay chính trị gia?

Đêm 7/6 (theo giờ Việt Nam), nước Mỹ bước vào ngày “Siêu thứ Ba” cuối cùng trong cuộc bầu cử với các hòm phiếu mở tại 6 bang gồm: California, Montana, New Jersey, New Mexico, North Dakota và South Dakota.

Đến nay, ứng cử viên đảng Cộng hoà sẽ là ông Donald Trump. Ứng cử viên đảng Dân chủ, dự đoán phần lớn sẽ thuộc về bà Hillary Clinton. Bà Hillary vẫn phải chờ sự thông qua cuối cùng của các siêu đại biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tháng 7 tới, mới có thể nắm chắc tấm vé đại diện cho đảng này. Tuy nhiên, giới truyền thông Mỹ hiện cho rằng gần như chắc chắn bà Hillary sẽ đua cùng ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cuộc đua vào Nhà Trắng được dự đoán sẽ dành cho hai người New York: Cựu Thượng nghị sỹ và tỷ phú bất động sản. Theo thăm dò mới nhất của CNN, 46% cử tri được hỏi ủng hộ bà Hillary Clinton, trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Donald Trump là 35%. Tuy nhiên, hiện tại khó có thể khẳng định liệu nước Mỹ sẽ có nữ Tổng thống đầu tiên hay sẽ chọn ông chủ của những tòa nhà chọc trời làm Tổng thống tiếp theo kế vị ông Obama.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước