Cử tri Pháp đi bỏ phiếu bầu cử vòng 2 tại Pháp

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/12/2015 17:52 GMT+7

Bà Marine Le Pen tại một điểm bỏ phiếu. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Cách đây ít giờ các cử tri Pháp đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vùng vòng hai.

Sự kiện đang thu hút sự chú ý lớn của dư luận bởi rất có thể kết quả vòng bầu cử này sẽ tạo ra một cơn địa chấn lớn, tái định hình chính trường Pháp. Đây đự đoán sẽ là một cuộc chạy đua quyết liệt giữa 3 Đảng: Đảng Xã hội cầm quyền của Tổng thống Francois Hollande, Đảng Cộng hòa của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy và Đảng cực hữu Mặt trận quốc gia của bà Marin Le Pen.

Tại vòng một cuộc bầu cử vùng hôm 6/12, Đảng cực hữu Mặt trận quốc gia của bà Marin Le Pen đã giành thắng lợi lịch sử tại 6/13 vùng, theo sau là Đảng Cộng hòa và Đảng Xã hội.

Nếu tiếp tục chiến thắng tại vòng bỏ phiếu này, Đảng Mặt trận quốc gia sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền kiểm soát một vùng tại Pháp. Đây sẽ là bàn đạp để bà Marin Le Pen, lãnh đạo Đảng này tham gia tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2017.

Tuy nhiên, các cuộc thăm dò dư luận trước thềm cuộc bầu cử cho thấy Đảng Cộng hòa đối lập của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy đã giành lại được ưu thế ở một số vùng quan trọng. Sau thất bại trong vòng bỏ phiếu đầu tiên, Đảng Xã hội cầm quyền đã rút một số ứng cử viên ra khỏi 2 khu vực bỏ phiếu ở phía Bắc và phía Nam và kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa để ngăn chặn bước tiến của Đảng cực hữu Mặt trận quốc gia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước