Cuba mở rộng dịch vụ Internet công cộng miễn phí

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 13/03/2015 13:17 GMT+7

Một điểm truy cập Internet ở Cuba. (Ảnh: EFE)

(VTV.vn) - Cuba đã chính thức cho phép người dân quốc đảo này được sử dụng Internet công cộng miễn phí.

Dịch vụ này được mở tại một trung tâm văn hóa ở thủ đô La Habana, tại đó người dân có thể đến để sử dụng Internet miễn phí mà không bị giới hạn.

Mỗi ngày, thanh niên Cuba kéo đến trung tâm văn hóa ở thủ đô Lahabana để sử dụng Internet. Trung tâm này do nghệ sĩ nổi tiếng người Cuba Kcho điều hành. Là phát ngôn viên hãng truyền thông Etecsa, ông cho rằng việc nới lỏng này là chưa từng có ở đất nước từng có quy định nghiêm ngặt về Internet.

Ông Kcho, nghệ sĩ cho biết: "Đây là một món quà vô cùng tuyệt vời".

Tuy dịch vụ Internet ở quốc đảo này có tốc độ chậm hơn so với những nơi khác trên thế giới nhưng vẫn cho phép truy cập vào Facebook, đọc tin tức và giao tiếp với bạn bè và người thân ở những nơi khác.

Dịch vụ Internet ở Cuba chỉ mới bắt đầu, do đó việc sử dụng dịch vụ này ở nhà riêng thường bị giới hạn về tốc độ cũng như băng thông trong khi thuê bao hàng tháng rất đắt đỏ do người dùng phải trả hàng trăm USD/tháng. Các nhà chức trách giải thích những hạn chế này là để ưu tiên băng thông cho những cơ sở công cộng như trường học hay công sở.

Bây giờ, kỳ vọng lớn nhất của người dân Cuba là việc truy cập Internet sẽ trở nên phổ biến hơn và ít tốn kém hơn. Tháng trước, Chính phủ Cuba công bố sẽ giảm chi phí truy cập tại các quán cà phê Internet và sẽ thành lập thêm 100 trung tâm dịch vụ trên toàn quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước