Cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo hai bờ eo biển Đài Loan: Kỳ vọng hòa bình, hợp tác

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 08/11/2015 11:23 GMT+7

VTV.vn - Cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đứng đầu chính quyền Đài Loan Mã Anh Cửu tại Singapore ngày 7/11 được dư luận rất quan tâm.

Cuộc gặp lịch sử này được xem là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa một nhà lãnh đạo Trung Quốc đại lục và người đứng đầu chính quyền đảo Đài Loan kể từ năm 1949.

"Cuộc gặp lịch sử", "phép màu chính trị" hay nhiều bình luận tích cực khác đã được dành cho cuộc gặp ngày 7/11 giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đứng đầu chính quyền Đài Loan Mã Anh Cửu.

Cái bắt tay giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đứng đầu chính quyền Đài Loan Mã Anh Cửu đem lại rất nhiều kỳ vọng về hòa bình và hợp tác giữa hai bờ eo biển Đài Loan. Đó là những bình luận cũng như mong muốn của người dân tại Trung Quốc.

Một số người dân tại đảo Đài Loan lại bày tỏ lo ngại về sự ấm lên trong quan hệ với Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí tích cực và hữu nghị là biểu hiện mới nhất cho sự dần tan băng trong mối quan hệ giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan.

Tại cuộc gặp ngày 7/11, hai bên nhất trí đẩy nhanh quá trình thiết lập văn phòng đại diện tại mỗi bên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước