Cựu Thủ tướng Hàn Quốc trả lời chất vấn liên quan tới nghi án nhận hối lộ

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 14/05/2015 19:00 GMT+7

Cựu Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo. (Ảnh: Yonhap)

VTV.vn - Ngày 14/5, cựu Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo đã bị triệu tập tới văn phòng Viện Công tố tối cao để trả lời những câu hỏi liên quan tới nghi án nhận hối lộ.

Cuộc chất vấn này được thực hiện chỉ 2 tuần sau khi ông Lee Wan-koo tuyên bố từ bỏ cương vị Thủ tướng Hàn Quốc.

Trong cuộc chất vấn này, ông Lee Wan-koo sẽ phải trả lời câu hỏi của các công tố viên liên quan tới nghi án nhận hối lộ từ doanh nhân Hàn Quốc Sung Wan-jong vào năm 2013. Trước khi tự vẫn, doanh nhân Sung Wan-jong tiết lộ rằng ông đã hối lộ 30 triệu Won (khoảng hơn 27.000 USD) cho ông Lee Wan-koo khi ông này chạy đua vào Quốc hội năm 2013.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chỉ thị thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng và toàn diện liên quan tới nghi án nhận hối lộ của ông Lee Wan-koo, đồng thời kêu gọi đảng cầm quyền và các đảng đối lập thành lập một Ủy ban điều tra độc lập nếu như còn những nghi vấn sau tiến trình điều tra của các công tố viên Hàn Quốc.

Cho tới nay, bà Park Geun-hye vẫn chưa đề xuất ứng cử viên thay thế nào cho vị trí Thủ tướng do ông Lee Wan-koo để lại, sau khi ông này chính thức tuyên bố từ chức Thủ tướng Hàn Quốc vào ngày 27/4.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước