Đã xác định ADN của 78 nạn nhân vụ rơi máy bay Germanwings

Bích Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 30/03/2015 15:50 GMT+7

Đội tìm kiếm đã xác định được ADN của 78 nạn nhân máy bay Đức. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Các chuyên gia khám nghiệm tử thi đã xác định được 78 mẫu ADN khác nhau từ các phần thi thể tìm được, tại địa điểm xảy ra vụ rơi máy bay của hãng Germanwings.

Năm ngày sau khi chiếc máy bay A320 của hãng Germanwings gặp nạn làm toàn bộ 150 người thiệt mạng, ngày 29/3, các chuyên gia khám nghiệm tử thi đã xác định được 78 mẫu ADN khác nhau từ các phần thi thể tìm được tại địa điểm xảy ra vụ rơi chiếc máy bay này.

Trước đó, hầu hết thi thể của các nạn nhân đều đã được vận chuyển bằng trực thăng từ hiện trường đến các điểm tập kết trước khi được chuyển thẳng đến một phòng thí nghiệm gần thị trấn Seynes, nơi nhóm 50 bác sĩ pháp y và chuyên gia xác định danh tính của cảnh sát làm việc. Các mẫu ADN được các chuyên gia pháp y chuyển đến một phòng thí nghiệm ở ngoại ô thủ đô Paris để so sánh với các mẫu được lấy từ các thân nhân.

Hiện các nhóm tìm kiếm đang gặp rất nhiều khó khăn bởi địa hình hiểm trở tại đây cũng như việc chiếc máy bay này đã lao xuống vùng núi hoang vu này với vận tốc lên đến 700km/giờ tại thời điểm xảy ra tai nạn khiến cả 150 người trên máy bay thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước