Đã xác định được kẻ trực tiếp bắn cựu Phó Thủ tướng Nga

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 10/03/2015 17:36 GMT+7

(VTV.vn) - Nghi phạm Zaur Dadayev được cho là kẻ đã trực tiếp nổ súng bắn chết cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov.

Hãng thông tấn Interfax ngày 9/3 dẫn kết quả điều tra sơ bộ của cơ quan thực thi luật pháp Nga cho biết, kẻ trực tiếp bắn cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov là Dadayev, từng là Phó Chỉ huy lữ đoàn Sever của Chechnya.

Theo nguồn tin trên, các kết quả giám định pháp y mà cơ quan thực thi luật pháp đưa ra có đủ cơ sở để chứng minh người bắn ông Nemtsov chính là Dadayev. Tuy nhiên, nguồn tin trên lưu ý rằng đây là kết luận ban đầu và chỉ có thể khẳng định 100% khi tìm thấy vũ khí của kẻ giết người.

Nguồn tin trên cũng xác nhận Dadayev là tín đồ Hồi giáo sùng đạo, có thể đối tượng này đã tức giận trước những phát biểu gây tranh cãi của ông Nemtsov về đạo Hồi, cũng như từng quy kết vụ giết hại 12 nhà báo của Tạp chí châm biếm Charlie Hebdo của Pháp là do những người Hồi giáo cực đoan gây ra.

Cùng ngày 9/3, các nhân viên điều tra đã bắt thêm 2 đối tượng tình nghi tại Chechnya có liên quan đến vụ sát hại ông Nemtsov. Một trong những đối tượng bị bắt là anh em họ của một nhân vật an ninh cấp cao tại Chechnya.

Cho đến nay Nga đã bắt giữ tổng cộng 7 nghi can trong vụ sát hại ông Nemtsov. Một đối tượng trong số này được cho là đã tự sát trong lúc đối đầu với cảnh sát ở Grozny, thủ phủ của Chechnya. Các cơ quan bảo vệ luật pháp cũng đã ghi được một số cuộc liên lạc ra nước ngoài của những đối tượng tình nghi sát hại ông Nemtsov, vì vậy không loại trừ khả năng vụ án được lên kịch bản từ bên ngoài.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước