Đại hội Đảng toàn quốc Đảng Nhân dân Campuchia

ThạchThông (Phóng viên VTV thường trú tại Campuchia - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 30/01/2015 19:37 GMT+7

Chiều nay 30/1, Đại hội bất thường Đảng Nhân dân Campuchia đã được khai mạc tại đảo Kim Cương, Thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Theo đánh giá của Đại hội, mặc dù Đảng Nhân dân Campuchia tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa V, nhưng số ghế nghị sĩ đã giảm đáng kể, do vậy Đại hội của Đảng Nhân dân Campuchia lần này có chủ đề “Đổi mới là sự sống còn của dân tộc và của Đảng Nhân dân Campuchia”.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Heng Samrin, Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia cho rằng, trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa V, Đảng Nhân dân Campuchia đã đứng trước một thách thức chính trị mới. Mặc dù Đảng Nhân dân Campuchia vẫn được nhân dân ủng hộ với đa số ghế trong Quốc hội và tiếp tục lãnh đạo đất nước, nhưng số lượng ghế nghị sĩ đã bị giảm xuống đáng kể.

Đây là nguyên nhân Đảng Nhân dân Campuchia phải tìm ra mọi gốc độ vì sao có sự giảm lòng tin trong người dân như vậy. Đảng Nhân dân Campuchia phải đánh giá cho được những điểm mạnh, điểm yếu và những bài học kinh nghiệm để thực hiện đổi mới một cách mạnh mẽ, kịp thời và có hiệu quả.

Bài phát biểu của ông Heng Samrin nhấn mạnh với tình hình chính trị mới hiện nay, Đảng Nhân dân Campuchia phải quyết tâm mạnh mẽ với nhiệm vụ lãnh đạo đất nước của mình thật sự đúng đắn và thích hợp với điều kiện đặc biệt của đất nước Campuchia hiện nay, làm thế nào Đảng Nhân dân Campuchia luôn là đại diện quyền lợi của dân tộc, của nhân dân Campuchia trong mọi hoàn cảnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước