Đài Loan (Trung Quốc) tăng cường ngăn chặn dịch MERS

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 17/06/2015 06:30 GMT+7

Ảnh: Reuter

VTV.vn - Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Đài Loan (Trung Quốc) đã đưa ra những biện pháp phòng ngừa dịch MERS.

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Đài Loan (Trung Quốc) hôm 16/6 đã đưa ra những biện pháp phòng ngừa dịch MERS, trong bối cảnh đã có 19 người Hàn Quốc và 1 người Đức đã thiệt mạng vì MERS.

Cơ quan Kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, hiện nay đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, kiểm tra thân nhiệt hành khách, đặc biệt là đối với các hành khách tới từ Trung Đông và Hàn Quốc tại các sân bay quốc tế Đài Loan (Trung Quốc). Bất kỳ hành khách nào có biểu hiện sốt sẽ được gửi ngay tới trung tâm y tế của sân bay để tiến hành kiểm tra và xét nghiệm thêm.

Nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã cung cấp thông tin và hướng dẫn về bệnh MERS cho những công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch, qua đó có thể đưa ra những khuyến cáo hợp lý dành cho du khách. Các công ty lữ hành ở Đài Loan (Trung Quốc) thậm chí còn cung cấp cho khách hàng đã đặt vé tới Hàn Quốc sự lựa chọn là đổi tour du lịch hoặc hoàn tiền.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước