Đảm bảo an toàn cho bà con người Việt tại Ukraine

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ tư, ngày 28/01/2015 10:10 GMT+7

Trước tình hình chiến sự leo thang tại miền Đông Ukraine, Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục các biện pháp sơ tán công dân khỏi khu vực chiến sự.

Chiến sự đang leo thang tại các khu vực miền Đông Ukraine, trong đó có cả các thành phố có cộng đồng người Việt Nam sinh sống. Phóng viên VTV đã liên lạc với Đại sứ Việt Nam tại Ukraine - ông Nguyễn Minh Trí - để biết rõ hơn về tình hình của bà con người Việt, cũng như công tác đảm bảo an toàn và sơ tán bà con tại các khu vực đang có chiến sự này.

Theo ông Nguyễn Minh Trí: "Cộng đồng người Việt Nam chưa có thương vong về người nhưng tiếp tục chịu nhiều thiệt hại về vật chất và tinh thần. Nhiều tuần nay, bà con người Việt không thể ra ngoài nơi cư trú vì đạn pháo và tình hình an ninh, an toàn không đảm bảo...

Trước tình hình chiến sự leo thang tại miền Đông Ukraine, Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục các biện pháp sơ tán công dân khỏi khu vực chiến sự như kế hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt. Đại sứ quán cũng có điện khẩn gửi các cơ quan chức năng trong nước cho ý kiến chỉ đạo về cứu hộ công dân; áp dụng mọi biện pháp nhằm sơ tán tạm thời người Việt khỏi nơi có chiến sự; cấp các giấy tờ cần thiết cho công dân Việt Nam và người gốc Việt. Đại sứ quán cũng gửi công hàm cho phía Ukraine đề nghị giúp đỡ trong việc câp thẻ cho bà con người Việt".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước