Đàm phán cấp cao châu Á lần thứ 12 về không phổ biến vũ khí

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 20/01/2016 14:05 GMT+7

Ông Kazutoshi Aikawa - Đại sứ, Tổng Giám đốc Cục Khoa học, Không phổ biến vũ khí và Giải trừ quân bị thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản. (Ảnh: jsps.go.jp)

VTV.vn - Ngày 20/1, tại Tokyo (Nhật Bản), đại diện Chính phủ của 17 quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã tham gia đàm phán cấp cao châu Á lần thứ 12 về không phổ biến vũ khí.

Phát biểu tại cuộc đàm phán cấp cao châu Á lần thứ 12, ông Kazutoshi Aikawa - Đại sứ, Tổng Giám đốc Cục Khoa học, Không phổ biến vũ khí và Giải trừ quân bị thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản - cho biết, chủ đề hạt nhân của Triều Tiên là vấn đề mà cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các quốc gia trong khu vực, cần đoàn kết đưa ra những biện pháp đối phó ngay lập tức.

Ông Aikawa cũng nhấn mạnh, vụ tấn công khủng bố ở Jakarta, Indonesia hôm 14/1 vừa qua là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng khủng bố giờ đây không có biên giới.

Đàm phán cấp cao châu Á về không phổ biến vũ khí đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003. Năm 2016, ngoài các quốc gia châu Á, cuộc đàm phán cũng có sự tham gia của đại diện các nước lớn trên thế giới như: Mỹ, Australia và New Zealand.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước