Đàm phán hạt nhân Iran bước vào thời điểm lịch sử

Phương Thảo (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 27/06/2015 21:53 GMT+7

VTV.vn - Cuộc đàm phán hạt nhân Iran được kỳ vọng sẽ khép lại những tranh cãi kéo dài suốt 13 năm qua giữa Iran và phương Tây về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Teheran.

Ngày 27/6, tại thủ đô Vienna của Áo, nhóm P5+1 (gồm các nước Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) đã bắt đầu cuộc đàm phán nước rút với Iran nhằm đạt được một thỏa thuận cuối cùng trước thời hạn chót là 30/6. Tại Vienna, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc gặp với người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif để thảo luận trước về cuộc đàm phán giữa P5+1 với Teheran.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho rằng một thỏa thuận tốt về chương trình hạt nhân của Iran đã nằm trong tầm tay, tuy nhiên, các bên vẫn cần làm việc nghiêm túc để dung hòa những khác biệt đáng kể giữa các bên tham gia đàm phán.

Iran và nhóm P5+1 đã đạt được thỏa thuận sơ bộ hồi tháng 4 vừa qua tại Thụy Sĩ. Các bên đặt mục tiêu tới ngày 30/6 sẽ đạt được thỏa thuận toàn diện cuối cùng để có thể kết thúc hồ sơ hạt nhân Iran - một trong những hồ sơ nóng nhất trong nghị trình của thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước