Đàm phán hạt nhân Iran sắp đạt thỏa thuận cuối cùng

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 11/07/2015 14:43 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Ngoại trưởng Iran Javad Zarif trong một cuộc hội đàm. (Ảnh: CNN)

VTV.vn - Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) đang tiền gần tới thỏa thuận cuối cùng về vấn đề hạt nhân của Tehran.

Mỹ mới đây cho biết, Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) đang tiền gần tới thỏa thuận cuối cùng về vấn đề hạt nhân của Tehran. Các bên cũng nhất trí kéo dài các cuộc đàm phán tới ngày 13/7 sau khi bỏ lỡ thời hạn chót hôm 10/7.

Theo Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, các cuộc đàm phán khó khăn với Iran đã đạt được những tiến triển nhất định và giải quyết một số vấn đề còn tồn đọng. Còn theo Ngoại trưởng Iran Javad Zarif, đàm phán nhiều khả năng sẽ phải kéo dài sang những ngày cuối tuần với nguyên nhân là do nhóm P5+1 đưa ra "những giới hạn đỏ mới" trong các cuộc đàm phán.

Về phần mình, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cho biết, một cuộc họp cấp Ngoại trưởng sẽ diễn ra vào ngày hôm nay. Theo ông, các cuộc đàm phán trong tuần qua tiến triển rất chậm chạp, tuy nhiên, ông vẫn tin tưởng các bên sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng trong vài ngày tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước