Đàm phán hòa bình các nhóm sắc tộc vũ trang tại Myanmar

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 18/07/2016 15:37 GMT+7

Cố vấn Nhà nước kiêm Ngoại trưởng Myanmar Aung San Suu Kyi. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Cố vấn Nhà nước Myanmar, bà Aung San Suu Kyi, ngày 17/7 đã có cuộc gặp mang tính lịch sử với đại diện các nhóm sắc tộc vũ trang.

Cuộc gặp trên nằm trong nỗ lực nhằm tổ chức thành công hội nghị hòa bình liên bang và đạt được một thỏa thuận ngừng bắn với các nhóm sắc tộc thiểu số, vốn đã chiến đấu chống lại quân đội quốc gia suốt nhiều thập kỷ qua.

Theo thông báo từ Phủ Tổng thống Myanmar, bà Suu Kyi và các quan chức thân cận đã có cuộc thảo luận với 5 nhà lãnh đạo của Hội đồng Sắc tộc Liên bang, nhằm tiếp nhận quan điểm của các nhóm này về tiến trình hòa bình ở Myanmar. Đây là tổ chức đại diện cho các nhóm liên quan đến Thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc.

Đặc biệt, trong số các đại biểu dự họp có Tướng N'Ban La của Tổ chức Kachin Độc lập - cánh chính trị của nhóm vũ trang sắc tộc Kachin và chưa ký kết Thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc.

Kể từ khi lên nắm quyền, Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ của bà Suu Kyi đã đặt việc tạo dựng hòa bình, chấm dứt xung đột là ưu tiên hàng đầu của chính phủ mới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước