Đảng cầm quyền tại Đức thua trong cuộc bầu cử Nghị viện

Hồng Quang (Phóng viên VTV thường trú tại châu Âu)-Thứ hai, ngày 14/03/2016 11:15 GMT+7

Lãnh đạo đảng AfD ăn mừng sau chiến thắng trong cuộc bầu cử Nghị viện. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tại Đức, đảng Dân chủ Thiên Chúa giáo cầm quyền đã thua tại 2 trong 3 bang của cuộc bầu cử Nghị viện diễn ra ngày 13/3.

Cuộc bầu cử Nghị viện cấp bang được coi là phép thử đối với chính sách tiếp nhận người nhập cư của Thủ tướng Angela Merkel.

Uy tín của đảng cầm quyền và của Thủ tướng Đức đã giảm sút, đồng thời vị thế của một đảng nhỏ chủ trương chống người nhập cư đang được củng cố. Đó là kết luận có thể rút ra từ kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Nghị viện tại 3 bang của nước Đức.

Đảng bảo thủ CDU đang cầm quyền đã thua tại 2 trong số 3 bang. Còn đảng cực hữu AfD đã vươn lên, giành được từ 10 - 23% số phiếu trong 3 bang. AfD vừa được thành lập cách đây 3 năm, chủ trương bài ngoại và dân tộc cực đoan. Thắng lợi của đảng AfD khẳng định xu hướng chống nhập cư đang tăng lên tại nước Đức.

Đây là cuộc bầu cử cấp bang và chỉ diễn ra trong 3 bang với 13 triệu cử tri, tương đương 20% cử tri của toàn nước Đức. Thất bại của đảng cầm quyền trong cuộc bầu cử này tạo bất lợi cho Thủ tướng Angela Merkel, người đã quyết định cho phép hơn 1 triệu người nhập cư vào Đức trong năm 2015.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước